Top Ad unit 728 × 90

Best

Tổng thầu Trung Quốc khắc phục lỗi tại dự án đường sắt

Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho biết, Tổng thầu EPC Trung Quốc đã khắc phục xong các vi phạm khi thi công trụ đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Trao đổi với VnExpress ngày 10/3, Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho biết, đợt kiểm tra các hạng mục trụ cầu mới đây, Bộ Giao thông đã phát hiện một số vấn đề vi phạm do các nhà thầu chưa đảm bảo quy trình, quy phạm. Tuy chưa xảy ra mất an toàn nhưng Bộ Giao thông Vận tải vẫn phải nhắc nhở.

Hiện, Tổng thầu Trung Quốc và các nhà thầu đã khắc phục các vi phạm này nên đã được Bộ cho phép thi công trở lại các hạng mục trụ cầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ngoài ra, 2 nhà ga đã hoàn thành rà soát quy trình an toàn có thể được thi công trở lại, 5 nhà ga phải tiếp tục chấn chỉnh đến cuối tháng 3. Dự kiến đầu tháng 4, tất cả 7 nhà ga trên tuyến này sẽ được thi công trở lại.
"Các quy trình quy phạm về thi công, trong đó quy trình an toàn được đặt lên hàng đầu. Các hạng mục liên quan an toàn lao động phải được Ban quản lý dự án phê duyệt sau đó mới cho thi công", Thứ trưởng Trường khẳng định.

sap-gian-giao-7120-1420378466-5856-7091-
Nhiều lỗi thiết kế và thi công khiến hệ đà giáo bị sập ngày 28/12. Ảnh: Quý Đoàn
Sau hàng loạt sự cố ở dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên quan đến việc sập đà giáo xà mũ, rơi bó thép khiến một người chết và hai người bị thương vào cuối năm 2014, Bộ Giao thông đã quyết định đình chỉ toàn bộ dự án để điều tra xem xét, kiểm tra công tác thi công.

Sau khi công tác rà soát cho thấy đã đảm bảo các yêu cầu về hợp đồng, phương án thi công, an toàn giao thông, lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ... Tháng 1/2015, Ban quản lý đường sắt cho phép Tổng thầu EPC thi công trở lại một số hạng mục trụ cầu, song không bao lâu sau dự án này tiếp tục vi phạm.
Theo đó, Tổng thầu EPC (Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) và nhà thầu thi công vẫn để xảy ra tình trạng cho nhà thầu phụ tự ý làm khi đề cương thử tải chưa được phê duyệt, gây mất an toàn lao động, ảnh hưởng đến tiến độ thi công của các nhà thầu phụ khác.
Ngoài ra, tổng thầu EPC còn tự ý đưa đơn vị thầu phụ thí nghiệm nén tĩnh cọc khi hợp đồng chưa trình Ban quản lý dự án đường sắt phê duyệt. Thậm chí nhà thầu phụ lắp dựng cốt thép thân trụ không có chống đỡ, nên toàn bộ cốt thép thân trụ bị nghiêng ra ngoài hàng rào, gây mất an toàn…
Ban quản lý dự án đã phê bình Tổng thầu EPC và yêu cầu chấn chỉnh các vi phạm.

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.