Top Ad unit 728 × 90

Best

Sửa lỗi chèn Facebook Like Box dạng HTML5 vào website/blog


Facebook Like Box là một dạng widget được các webmaster/blogger sử dụng khá phổ biến. Ở những bài viết trước mình đã từng chia sẻ một số cách tạo Like Box đặc biệt và đẹp mắt cho web. Tuy nhiên khi test với Like Box dạng HTML5, mình nhận thấy Script Code của Like Box có một lỗi nhỏ. Đối với Blogspot, khi chèn đoạn code đó vào template thì hầu hết các blog đều thấy báo lỗi và không thể lưu template. Vì vậy bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để khắc phục được điều đó.

Để tạo được một Facebook Like Box Widget cho website/blog, các bạn sẽ phải vào địa chỉ https://developers.facebook.com/docs/plugins/like-box-for-pages. Sau khi đã tùy chỉnh được Like Box theo ý mình, các bạn sẽ click vào Get Code để lấy code chèn vào web. Ở popup hiện ra, các bạn sẽ thấy khung đầu tiên chứa code mà Facebook yêu cầu bạn chèn vào vùng giữa cặp thẻ <body>...</body>. Nhưng chúng ta sẽ không sử dụng đoạn code đó mà sử dụng đoạn sau:
<div id="fb-root"></div>
<script>(function(d, s, id) {
var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0];
if (d.getElementById(id)) return;
js = d.createElement(s); js.id = id;
js.src = "//connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbml=1&amp;version=v2.0";
fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);
}(document, 'script', 'facebook-jssdk'));</script>

Lưu template và bạn sẽ thấy không còn thông báo lỗi nữa. Code ở khung thứ 2 bạn có thể chèn vào vị trí bạn muốn widget hiển thị. Vậy là các bạn đã tạo được Facebook Like Box Widget cho website/blog của mình mà không bị lỗi và hoàn toàn đạt chuẩn HTML5.

Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.