Top Ad unit 728 × 90

Best

Lần đầu tiên Hoàng gia Bỉ gặp gỡ ĐTC Phanxicô

CLV- (12.03.2015) -Sài Gòn-Hoàng gia Bỉ, Quốc vương Philippe và hoàng hậu Mathilde trong trang phục trắng mang nạng chân đã đến Vatican và được ĐTC Phanxicô đón tiếp trong sự xúc động vì những nỗ lực đáng quý của hoàng hậu Mathilde.

ĐTC đã chia sẻ ngài rất xúc động khi thấy Hoàng hậu Mathilde đi nạng để tới gặp ngài, ĐTC nói, ngài rất tiếc vì viết thương mà bà đang mang.
Rome reports cho biết, mang trang phục trắng trong cuộc gặp gỡ với ĐTC là một đặc quyền chỉ dành cho hoàng gia Công giáo. Hoàng hậu Mathilde của Bỉ quyết định vẫn đến Vatican để giữ lịch hẹn của buổi gặp gỡ chính thức này mặc cho đang bị thương sau một tại nạn.
Trong tuyên bố, Văn phòng báo chí Tòa Thánh đã cho biết, cuộc gặp gỡ đã diễn ra trong thân mật thể hiện mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Tòa Thánh và Bỉ.
Văn phòng báo chí Tòa Thánh cũng cho biết những vấn đề được hai bên đề cập tới là vấn đề nhập cư, đào tạo lớp trẻ và tương lai của lục đia Âu Châu. Họ cũng bàn về những vấn đè khác như sự gắn kết xã hội, sự quan trọng của việc thúc đẩy giao thao văn hóa và đối thoại liên tôn.
Sau khi Quốc vương Philippe giới thiệu đoàn đại biểu cùng đi là tới phần trao đổi quà. Đôi Hoàng gia Bỉ đã tặng ĐTC một bọ gốm mô tả đầy đủ hoạt cảnh Giáng sinh. Đổi lại Đức Phanxicô đã tặng họ cuốn “Niềm Vui Tin Mừng” và kỉ niệm chương giáo hoàng của ngài.
Theo sau cuộc gặp gỡ với ĐTC Phanxicô, Vua Philippe và Hoàng hậu  Mathilde đã gặp gỡ với ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh và TGM Paul R. Gallagher, Thư kí Đối Ngoại.
Rome reports cho biết, đây cũng là cuộc gặp gỡ đầu tiên của ĐTC Phanxicô với Quốc vương và hoàng hậu của Bỉ.
Pv. VRNs

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.