Top Ad unit 728 × 90

Best

Huyện Gia Lâm đề xuất thành lập quận

Nếu quận Gia Lâm được thành lập theo đề xuất của lãnh đạo huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội sẽ có 13 quận.
Trong buổi làm việc với Bí thư Hà Nội ngày 6/3, lãnh đạo Gia Lâm đã đề xuất xây dựng Gia Lâm thành quận. Cho ý kiến về đề xuất, Bí thư Hà Nội cho rằng, xu hướng chung của Hà Nội là tất cả các huyện đều sẽ thành quận, nhưng vấn đề nhanh hay chậm phụ thuộc chủ yếu vào nội lực của các địa phương. Theo người đứng đầu Đảng bộ Hà Nội, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng huyện Gia Lâm thành quận, nhưng cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện phải cố gắng, phấn đấu quyết liệt hơn nữa, nhất là về thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng.

Trao đổi với VnExpress sáng 9/3, ông Trương Văn Học, người phát ngôn huyện Gia Lâm cho hay, “đây mới là ý tưởng đưa ra tại hội nghị, huyện chưa có văn bản đề xuất chính thức”.
khu-dang-xa-1-jpg-1351-1425875082.png
Phối cảnh một khu đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm. Ảnh: Minh Trí.
Huyện Gia Lâm nằm ở phía Đông của Thủ đô Hà Nội. Phía Bắc của huyện là quận Long Biên; phía Tây Nam có địa giới là sông Hồng, bên kia bờ là huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai; phía Đông Bắc và Đông giáp với các huyện Từ Sơn, Tiên Du, Thuận Thành của tỉnh Bắc Ninh; phía Nam giáp với huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên; Huyện Gia Lâm gồm 20 xã, 2 thị trấn; Diện tích: 114,79 km2; Dân số khoảng 245.000 người;

Trước đó ngày 1/4/2014, huyện Từ Liêm đã thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính, thành lập 2 quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm, nâng số quận của thành phố Hà Nôi lên 12, gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Long Biên, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và 17 huyện.

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.