Top Ad unit 728 × 90

Best

Israel chia buồn vụ con tin người Nhật


Tokyo, Nhật Bản. (công lý) - Hôm nay, Chủ nhật 25 tháng Giêng, thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gửi lời chia buồn đến nhà lãnh đạo và nhân dân Nhật sau vụ phiến quân Nhà nước Hồi giáo giết chết một con tin người Nhật bị họ bắt giữ.
Abe vừa đến thăm Jerusalem và West Bank đầu tuần này, hôm nay cũng đã lên tiếng kêu gọi phiến quân Nhà nước Hồi giáo phóng thích con tin còn lại là một ký giả Nhật. Shinzo Abe nói rằng, đoạn phim video được tung lên mạng YouTube với cảnh con tin người Nhật còn lại là Kenji Goto cầm tấm ảnh cho thấy con tin Haruna Yukawa đã bị giết. Hôm qua, thủ tướng Abe nói rằng, việc Phiến quân Nhà nước Hồi giáo giết con tin người Nhật bị bắt cóc là quá tàn ác và khó chấp nhận. Cuốn băng video phát lời của Kenji Goto Jogo nói rằng: “Mọi người đã thấy hình của Haruna bị giết chết nằm bất động trên mặt đất của Nhà nước Hồi giáo. Abe, ông đã giết Haruna, vì ông không coi trọng lời đe doạ, cũng không hành động trong vòng 72 tiếng đồng hồ. Đừng để sự việc này tái diễn với tôi. Xin đừng bỏ cuộc. Họ thật ra không cần tiền, mà đòi phóng thích Sajida al-Rishawi đang bị giam cầm tại Jordan. Nếu Abe giao nộp Sajida thì tôi sẽ được phóng thích.”
Sajida al-Rishawi, một phụ nữ Iraq có liên lạc với al Qaeda đã đánh bom tự sát và bị bắt tại Iraq. Tại Tokyo, thủ tướng Abe đã bộc lộ sự tức giận sau khi cuộn băng video được tung lên mạng cho thấy Phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã hành quyết một trong 2 con tin người Nhật bị bắt tại Syria. Ông kêu gọi tổ chức Phiến quân Nhà nước Hồi giáo thả lập tức con tin thứ hai càng sớm càng tốt. Cả Nhật Bản và Hoa Kỳ đang tìm cách kiểm chứng độ xác thực của đoạn phim. Abe cũng nói rằng, Nhật không có ý định tham gia các cuộc hành quân cho Hoa Kỳ cầm đầu chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo, mà chỉ muốn tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo.
Yukawa, 42 tuổi bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo bắt hồi tháng 8 khi vào Syria để mở một công ty an ninh. Theo lời bạn bè của họ thì Goto, 47 tuổi đến Syria hồi tháng 10 để tìm cách giải thoát cho Yakawa

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.