Top Ad unit 728 × 90

Best

CSVN Phản Đối Trung Cộng cho có lệ

Tin Hà Nội - Trong Thời gian gần đây Trung Cộng liên tục mở rộng các đảo ở Biển Đông. Gần đây nhất là ngày 22 tháng 1, cơ quan truyền thông Sưu Hồ còn phổ biến các bức ảnh mở rộng thêm các đảo chiếm đóng của Việt Nam như Gạc Ma, Bãi Chữ Thập.
Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại Giao, có người đặt câu hỏi về việc gần đây Hoa Kỳ và Phi Luật Tân đều bày tỏ sự lo ngại trước hành động của Trung Cộng ở Biển Đông; vậy quan điểm của Việt Nam về vấn đề này ra sao?  Phát ngôn viên Bộ Ngoại Cộng Sản Việt Nam Phạm Thu Hằng lập lại: “Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử để xác định chủ quyền của Việt Nam tại 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa,  kiên quyết phản đối. Yêu cầu Trung Cộng  tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, nghiêm túc thực hiện bản Tuyên bố Ứng xử của các Bên ở Biển Đông hay DOC, chấm dứt ngay việc xây dựng các công trình,  phá vỡ nguyên trạng tại quần đảo Trường Sa,  không để tái diễn những hành động sai trái tương tự.”
Nhưng những lời tuyên bố chiếu lệ của Bộ Ngoại Giao và các viên chức Cộng Sản Việt Nam trong thời gian gần đây làm người dân quá chán nản và mất hết lòng tin. 
Dân chúng nói lần nào Trung Cộng gây sự ở Biển Đông, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam thì Bộ Ngoại Giao cũng chỉ tuyên bố qua loa y như vậy. Trung Cộng vẫn ngang nhiên vi phạm mà Việt Nam chẳng có phản ứng mạnh nào. Bộ Ngoại Giao Cộng sản Việt Nam cũng chưa bao giờ dám triệu Đại Sứ Trung Cộng tại Hà Nội để phản đối những hành động ngang ngược này. Cùng lắm thì cũng chỉ gửi công hàm và tuyên bố mấy câu để xoa dịu người dân trong nước cho xong chuyện.
Dư luận cho rằng Việt Nam rất có khả năng phải lệ thuộc hoàn toàn vào Trung Cộng, hoặc sẽ biến thành một tỉnh của Trung Cộng trong một ngày không xa.

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.